Tập huấn lớp “Chăm sóc người bệnh toàn diện” và “Kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện” năm 2025
Thực hiện Quyết định số 1816/QĐ-BYT ngày 26/5/2008 của Bộ Y tế về việc phê duyệt Đề án “Cử cán bộ luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh” (Đề án 1816).
Từ ngày 14/11/2025 đến 15/11/2025, bệnh viện Đa khoa Tiền Hải phối hợp với Bệnh viện E với tổ chức lớp tập huấn “Chăm sóc người bệnh toàn diện” và “Kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện”.

Tham dự lớp, có các thầy cô là giảng viên của Bệnh viện E: ThS. Đỗ Thị Ngọc– TT Đào tạo và chỉ đạo tuyến; ThS.ĐD Lương Quốc Hùng – Khoa Cấp cứu; ThS. Bùi Thị Minh Thảo – TT Đào tạo – Chỉ đạo tuyến; ĐDCKI.Phạm Ngọc Thắng – Khoa GMHS ; ThS Nguyễn Thị Tuyết Mai – Trưởng khoa KSNK; Bs Đặng Hải Vân- Khoa KSNK, CN Đỗ Kim Huệ- Khoa KSNK
Về phía bệnh viện Đa khoa Tiền Hải có TTUT, BSCKII Trần Văn Bội- Bí thư đảng uỷ, Giám đốc bệnh viện; TTUT,BSCKII Phạm Văn Dưỡng-Phó bí thư đảng uỷ, PGĐ bệnh viện. Trưởng các khoa/Phòng; Điều dưỡng trưởng các khoa cùng toàn toàn thể các đồng chí điều dưỡng, hộ sinh, KTV trong bệnh viện.
Mở đầu chương trình tập huấn, các học viên được lắng nghe ThS. Đỗ Thị Ngọc– TT Đào tạo và chỉ đạo tuyến bệnh viện E với bài giảng “Chăm sóc người bệnh toàn diện”. Bài giảng nhằm bổ sung và cập nhật kiến thức, kỹ năng, thái độ cho người hành nghề khám chữa bệnh và chăm sóc bệnh nhân. Nội dung buổi tập huấn bao gồm triển khai Quy chế công tác chăm sóc người bệnh toàn diện, tiếp tục áp dụng Thông tư 31/2021/TT-BYT ngày 28/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế về quy định hoạt động điều dưỡng trong bệnh viện.

Ngoài kiến thức về lý thuyết, các học viên được các giảng viên thực hành trực tiếp tại khoa lâm sàng tập trung vào 2 nội dung lớn: Hướng dẫn hoạt động giám sát KSNK và Thực hành ca lâm sàng trong chăm sóc người bệnh đột quỵ não.
Buổi tập huấn diễn ra thành công tốt đẹp, trong không khí cởi mở. Buổi tập huấn có vai trò quan trọng trong cập nhật kiến thức y khoa, tiếp cận và ứng phó với bệnh lý đang diễn ra trong cộng đồng và rèn luyện kỹ năng thực hành trên bệnh nhân, không chỉ nâng cao kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn nhằm phục vụ người bệnh, mà đòi hỏi đổi mới thái độ, phong cách phục vụ bệnh nhân. Mỗi cán bộ y tế của bệnh viện Đa khoa Tiền Hải ngày càng ý thức trách nhiệm, coi người bệnh là người thân, đặt người bệnh làm trung tâm để đáp ứng nhu cầu điều trị, mang lại chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Kết thúc tập huấn, các học viên sẽ được kiểm tra và cấp chứng chỉ theo quy định./


