I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH

  Phòng QLCL được thành lập ngày 01 tháng 02 năm 2015 mà tiền thân là Tổ quản lý chất lượng bệnh viện. Dưới sự điều hành trực tiếp của Giám đốc bệnh viện.

 II. CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ

1. Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong bệnh viện để trình giám đốc phê duyệt;

2. Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng tại các khoa phòng;

3. Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục;

4. Làm đầu mối phối hợp với các khoa, phòng giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo và các vấn đề liên quan đến hài lòng người bệnh;

5. Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng bệnh viện. Phối hợp với bộ phận thống kê, tin học của bệnh viện tiến hành đo lường chỉ số chất lượng bệnh viện;

6. Triển khai hoặc phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng;

7. Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của bệnh viện dựa trên các bộ tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế ban hành hoặc thừa nhận;

8. Thực hiện đánh giá việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế;

9. Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh.

III. NHÂN SỰ

Tổng số: 2 cán bộ viên chức 

Trong đó: 01 BS chuyên khoa, 01 CNKT.

 

IV. THÀNH TÍCH

- Với chức năng, nhiệm vụ là đơn vị đầu mối triển khai và tham mưu cho Giám đốc, Hội đồng Quản lý chất lượng bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện, Phòng đã triển khai và hoàn thành một số công tác, cụ thể như sau:

- Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong bệnh viện giai đoạn 2015 đến 2020 và giám đốc phê duyệt.

- Xây dựng mạng lưới quản lý chất lượng toàn diện.

- Phối hợp với phòng KHTH và các khoa/phòng xây dựng và triển khai thực hiện Quản lý chất lượng theo bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện.

- Tổ chức thành công việc đánh giá chất lượng nội bộ của bệnh viện và tiếp đoàn đánh giá của Bộ Y tế dựa trên các bộ tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế ban hành.